Được cung cấp bởi những thay đổi nhỏ trong nhiệt độ khí quyển, Atmos chạy với một lượng năng lượng cực thấp - sẽ mất 60 triệu đồng hồ Atmos để thắp sáng một bóng đèn 15 watt. Trong khi ý tưởng tài tình của Reutter ban đầu gọi là thủy ngân chứa bên trong một viên nang thủy tinh, thì giờ đây, bí mật nằm trong một ống thổi hình trụ kín có chứa ethyl clorua, một loại khí phản ứng mạnh với sự thay đổi của nhiệt độ. Nó giãn nở và co lại liên tục ngay cả khi có sự thay đổi nhỏ nhất của nhiệt độ môi trường xung quanh. Điều này làm cho ống thổi giãn ra và co lại và cứ như vậy đồng hồ hoạt động.

Dao động trên một phút của Atmos cần một năng lượng rất nhỏ. Chính vì vậy mà một sự thay đổi nhiệt độ một độ C là đủ để giữ cho đồng hồ hoạt động trong hai giờ ngày.

Atmos là một chiếc đồng hồ cực kỳ tiết kiệm năng lượng và trên lý thuyết có thể chạy trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ, mà không cần can thiệp. Nhưng tất nhiên ô nhiễm khí quyển, độ ẩm, hao mòn cũng tác động không nhỏ đến độ chính xác cũng như tuổi thọ của chúng, mặc dù đồng hồ Atmos được mệnh danh với tuổi thọ cao nhất từ 20-30 năm trong các loại đồng hồ.

Mặc dù cấu trúc và cơ chế của Atmos hầu như không thay đổi trong suốt 80 năm sản xuất, Jaeger-LeCoultre đã mở rộng phạm vi Atmos thành nhiều loại đồng hồ với nhiều thiết kế xuất sắc, đáng ngưỡng mộ.

 

Jaeger-LeCoultre Atmos 561 by Marc Newson

Jaeger-LeCoultre Atmos 561 by Marc Newson

 

Một trong những mẫu Atmos tuyệt đẹp và được đón nhận nhiều nhất trong những năm gần đây là Atmos 561 do nhà thiết kế công nghiệp Marc Newson thiết kế. Được bọc trong một khối đá giống như hộp pha lê Baccarat, Atmos 561 kiểu dáng đẹp trông giống như không có Atmos nào trước đây.

Jaeger-LeCoultre gần đây đã hợp tác với Hermes để tạo ra một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, với bộ máy Atmos bên trong một quả cầu thủy tinh nhiều lớp, có má lúm đồng hồ do Les Cristalleries de St. Louis, nhà sản xuất thủy tinh Pháp thuộc sở hữu của Hermes làm ra.

 

Hermes Atmos Clock by Jaeger-LeCoultre

Hermes Atmos Clock by Jaeger-LeCoultre

 

Một thiết kế khác là Atmos Marqueterie. Kiểu thiết kế này như một chiếc tủ, khắc họa tiết chân dung người thừa kế người Áo Adèle Bloch-Bauer của Gustave Klimt. Atmos Marquetrie bằng đá cẩm thạch, những mảnh gỗ nhỏ và dát vàng để tạo thành họa tiết. Được đặt trên nền của cây sơn dương màu vàng, Atmos Marqueterie sử dụng các loại gỗ quý hiếm như gỗ hoàng dương Andean, gỗ sa tanh Đông Ấn Độ, gỗ madrona burr và gỗ amboyna màu xanh, cùng với ba màu vàng lá, để tạo thành bức chân dung được gọi là nàng Mona Lisa của Áo. Trượt nhẹ lớp gỗ sẽ lộ ra đồng hồ Atmos bên trong.

 

Atmos Marqueterie

Atmos Marqueterie

 

Phiên bản gần nhất với những gì Reutter và LeCoultre đã phát minh ra vào năm 1932, Jaeger-LeCoultre cung cấp Atmos Reedition 1930. Bản sao của một trong những đồng hồ Atmos sớm nhất - một số trong số đó có thể được đánh dấu là “Reutter” thay vì “LeCoultre” - Reedition Năm 1930 là một chiếc đồng hồ theo phong cách Art Deco nằm dưới mái vòm kính.

 

Atmos Reedition 1930

Atmos Reedition 1930

 

Tuy nhiên, chiếc Atmos cổ điển, ít nhất trong tâm trí của những nhà sưu tập và những người đam mê, là Atmos Classique, đã được sản xuất với hình thức tương tự trong nhiều thập kỷ. Là một chiếc đồng hồ đơn giản trong hộp kính hình thuôn dài với khung mạ vàng hoặc rhodium, Atmos Classique là biến thể Atmos phổ biến nhất và về nhiều mặt là Atmos phiên bản thuần túy nhất.

 

Atmos Classique

 Atmos Classique

 

MUA ĐỒNG HỒ ATMOS (HAY ĐỒNG HỒ VĨNH CỬU) CỦA ĐỨC Ở ĐÂU UY TÍN ?

Là một câu hỏi khó đối với khách hàng khi chọn mua một chiếc đồng hồ để trang trí hoặc sưu tầm. Việc lựa chọn mua được chiếc đồng hồ đúng giá trị về thời gian cũng như chất lượng là một sự lựa chọn khó khăn trong muôn vàn lựa chọn.

Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ với kinh nghiệm sưu tầm phân phối đồng hồ Châu Âu, đặc biệt là Đồng hồ Atmos - Đồng hồ Vĩnh Cửu. Đồng thời chúng tôi có đội ngũ các bác thợ giàu kinh nghiệm có thể xem xét đánh giá tuổi đời, chất lượng sản phẩm một cách chính xác nhất để Quý khách hàng có thể yên tâm đặt niềm tin.

 

Những chiếc đồng hồ Vĩnh Cửu Atmos sưu tầm tại Bachsan.vn - Hàng sưu tầm độc lạ

 

 

Gọi ngay 0772 201 888 để được tư vấn và nhận các ưu đãi khi mua đồng hồ Atmos Vĩnh Cửu ngay hôm nay.

 

Bachsan.vn - Hàng sưu tầm độc lạ

Hotline 0772 201 888

CN 1: Phòng 1609 Tòa CT3 - Chung cư EcoGreen City, Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

CN 2: Số 28/5 đường số 14, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM