Các thuật ngữ ‘Swiss Made", "Swiss Movement" và "Swiss Parts" là môt phần quan trọng khi nhiều người đam mê đồng hồ trở nên quan tâm về nó nhiều hơn. Hãy cùng Bách San khám phá 3 thuật ngữ này nhé ! 

 

Thụy Sỹ là đất nước nổi tiếng nhất về ngành chế tác đồng hồ truyền thống và lâu đời. Bất chấp tác động của khủng hoảng thạch anh trong những năm đầu 1970 và 1980, ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ vẫn là một đế chế được công nhận trên toàn thế giới. Bộ máy đồng hồ Thụy Sĩ là tiêu chuẩn cao nhất cho các đồng hồ xa xỉ khác được đánh giá. Đồng thời, các thuật ngữ ‘Swiss Made", "Swiss Movement" và "Swiss Parts" cũng đã được chú ý khi nhiều người đam mê đồng hồ trở nên quan tâm về nó nhiều hơn.

 

Một chiếc đồng hồ quả quýt Swiss Made hàng độc sưu tầm tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

Chứng nhận Swiss Made - Đồng hồ Thụy Sĩ

Mỗi sản phẩm xa xỉ đều mang một dấu ấn khiến nó trở nên khác biệt. Nó là một biểu tượng mang tính xác thực của sản phẩm. Trong những năm qua, nhà sản xuất đồng hồ phải đảm bảo rằng tất cả đồng hồ Swiss Made đều tuân theo các tiêu chuẩn được định nghĩa theo luật Thụy Sĩ. Do đó, thuật ngữ "Swiss Made" là nhãn hiệu do chính phủ Thụy Sĩ tạo ra, để theo dõi những chiếc đồng hồ thực sự xứng đáng có quyền tuyên bố rằng chúng được sản xuất tại Thụy Sĩ.

 

Dưới đây là các tiêu chí đánh giá kể từ tháng 1 năm 2017:

- Đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ.

- Bộ máy 100% xuất xứ Thụy Sĩ.

- Nhà sản xuất thực hiện kiểm tra chất lượng cuối cùng tại Thụy Sĩ và phải mang nhãn "Swiss Made".

Đối với đồng hồ có "Swiss Made", thì chi phí sản xuất của đồng hồ đeo tay (nói chung) phải dựa trên các tiêu chí cửa Thụy Sĩ và phải chiếm ít nhất 60% chi phí được sản xuất tại Thụy Sỹ trong tổng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nếu là đồng hồ cơ Thụy Sĩ, phải có ít nhất 80% chi phí sản xuất được kiểm chứng là đã được thực hiện ở Thụy Sĩ.


Đối với máy Quarzt sản xuất tại Thụy Sĩ, chi phí sản xuất phải đạt 60% và phải được tạo ra ở Thụy Sĩ, bao gồm cả những chiếc smartwatch.

 

Một chiếc đồng hồ Atmos made by Jaeger-LeCoultre Swiss Made sưu tầm tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

 

Bộ máy Thụy Sĩ - Swiss Movement

Theo Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ, một bộ máy đồng hồ Thụy Sĩ phải có cơ chế được tạo ra tại Thụy Sỹ. Do đó, trước quy định năm 2017, một chiếc đồng hồ được cho là có bộ chuyển động/bộ máy Thụy Sỹ dựa trên các tiêu chí sau :

- Chế tác bộ máy được thực hiện tại Thụy Sĩ.

- Việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng đầy đủ được thực hiện bởi nhà sản xuất tại Thụy Sĩ.

- Các thành phần chuyển động của đồng hồ (mặc dù không phải toàn bộ đồng hồ) phải đạt ít nhất 50% vật liệu tại Thụy Sỹ.

So với máy Nhật, máy Thụy Sỹ đẳng cấp hơn ở nhiều ưu điểm và các tính năng vượt trội đến mức phi thường: độ mượt của kim, hacking second, chân kính cần thiết, tính năng moonphase, hồi ngược...

 

 

Một chiếc đồng hồ dây lưới sưu tầm Swiss Movement tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 


Các linh kiện thuộc Thụy Sĩ - Swiss Parts.

Vì hầu hết các công ty đồng hồ hiện nay trên toàn cầu đã và đang chú ý đến việc gắn mác "Thụy Sỹ" cho sản phẩm của mình nhằm tăng độ tin cậy. Do đó, còn tồn tại một khái niệm được gọi là "Swiss Parts", đó là tất cả đồng hồ sử dụng linh kiện Thụy Sĩ nhưng có bộ máy không được lắp ráp tại Thụy Sĩ được coi là đồng hồ Thụy Sĩ.

Nhiều trong số những chiếc đồng hồ này được lắp ráp ở châu Á hoặc Mỹ, cũng được biết đến các nhà sản xuất đồng hồ smartwatch. Những chiếc đồng hồ này không gắn  bất kỳ nhãn dán hoặc tem chính thức để biết các bộ phận được sử dụng. Điều này có thể nhận ra khi bạn kiểm tra các chi tiết của sản phẩm trong hướng dẫn sử dụng. Cuối cùng, không phải đồng hồ Thuỵ Sỹ nào đang được bán ra trên toàn thế giới cũng có 100% công nghệ và kĩ thuật lắp ráp tại Thụy Sỹ - đất nước thánh địa của ngành chế tác đồng hồ cơ, mà cấp độ sẽ được chia theo 3 thuật ngữ kể trên. Nhìn chung, sự khác biệt giữa ba thuật ngữ đều dựa trên các tiêu chí đánh giá, và để có quyết định sáng suốt hơn cho những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bạn mua trong tương lai, bạn cần hiểu rõ những thuật ngữ này.

 

Một chiếc đồng hồ quả quýt Swiss Parts được lắp ráp ở Thái Lan tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

MỘT SỐ MẪU ĐỒNG HỒ "SWISS MADE", "SWISS MOVEVEMENT" VÀ "SWISS PARTS"

TẠI BÁCH SAN - HÀNG SƯU TẦM ĐỘC LẠ

 

Một vài chiếc sưu tầm đồng hồ Atmos Jaeger Lecoultre tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

Một vài chiếc sưu tầm đồng hồ quả quýt tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

Một vài chiếc sưu tầm đồng hồ đeo tay tại Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ

 

Qúy khách có nhu cầu tìm mua đồng hồ Thụy Sỹ, đồng hồ Swiss Made - Swiss Movevement - Swiss Parts, quà tặng đồng hồ sang trọng, quà tặng ý nghĩa liên hệ 0772 201 888 Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ hân hạnh đón chào Quý khách!

 

Bachsan.vn - Hàng sưu tầm độc lạ

Hotline 0772 201 888

CN 1: Phòng 1609 Tòa CT3 - Chung cư EcoGreen City, Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

CN 2: Số 28/5 đường số 14, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM