Black Forest Đức nơi ra đời của những chiếc Cuckoo huyền thoại 

 

Đam mê đồng hồ, đặc biệt là cơ chế hoạt động của đồng hồ xưa thì không thể nào bỏ qua được cơ chế hoạt động của chiếc đồng hồ Cuckoo.

 

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỒNG HỒ CUCKOO CƠ

Đồng hồ Cuckoo (hay đồng hồ cúc cu, đồng hồ chim cu gáy) được chuyển động bằng các quả tạ treo trên một sợi xích. Các dây xích quấn quanh một bánh răng truyền động bên trong của đồng hồ. Theo thời gian quả tạ nặng từ từ rơi xuống đất.

Các quả nặng được kéo trở lại khi chúng chạm đến sàn và điều này làm đồng hồ tua lại (được gọi là lên cót).

 

Đồng hồ Cuckoo đầu nai cót 8 ngày tại Bachsan.vn - 3 Quả tạ được thiết kế kiểu trái thông hài hòa với đồng hồ

 

Chim Cuckoo sẽ xuất hiện và kêu cúc cu cứ 30 phút / 1 lần. Nếu đồng hồ có hộp nhạc, nhạc sẽ phát vào mỗi giờ sau khi chim cuckoo kêu.

Đồng hồ Cuckoo có âm nhạc có 3 quả tạ, đồng hồ Cuckoo không có âm nhạc chỉ có 2 quả tạ. Trong cả hai loại đồng hồ, một quả giữ vai trò trong chức năng xem giờ của đồng hồ, một quả kiểm soát âm thanh của chim cu gáy, trong đồng hồ có âm nhạc quả thứ ba giữ vai trò trong ổ đĩa nhạc của đồng hồ.

Hầu hết các đồng hồ chuyển động cơ học đều phát hai bài hát. Phổ biến nhất là: "The Happy Wanderer" và "Edelweiss." Đồng hồ cúc cu chu kỳ tám ngày luân phiên bài hát trên giờ và đồng hồ chu kỳ một ngày luân phiên bài hát mỗi nửa giờ.

 

Đồng hồ Cuckoo truyền thuyết Con cáo & Chùm nho tại Bachsan.vn

 

Đồng hồ chim cúc cu một ngày là đồng hồ chim cúc cu cơ học trong đó quả nặng mất 24 giờ để chạm đất. Vì vậy, quý khách phải lên dây cót đồng hồ và kéo tạ lên một lần mỗi ngày.

Đồng hồ chim cúc cu 8 ngày là đồng hồ chim cúc cu cơ học trong đó quả nặng mất một tuần để chạm đất. Vì vậy, quý khách phải lên dây cót đồng hồ và kéo tạ lên mỗi tuần một lần.

Việc bảo tồn nghệ thuật và truyền thống của những người thợ đồng hồ Đức lâu đời được thể hiện rõ qua cách thức hoạt động của một chiếc đồng hồ chim cu gáy chuyển động cơ học. Không có nhiều thay đổi trong nhiều thế kỷ. Từ hình ảnh động đến hộp nhạc, đồng hồ cúc cu cơ học được điều khiển bởi các quả tạ được cung cấp hoàn toàn bằng trọng lực.

 

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỒNG HỒ CUCKOO PIN

Đồng hồ cúc cu thạch anh chạy bằng pin nên quả tạ chỉ để trang trí. Thời gian hoạt động của pin là khoảng một năm, vì vậy việc bảo dưỡng đồng hồ thạch anh cúc cu là dễ dàng vì điều duy nhất cần làm là thay pin. Bách San khuyên quý khách nên chọn đồng hồ cúc cu bằng thạch anh nếu nó được treo ở nơi khó tiếp cận. Đồng hồ cúc cu thạch anh có nhạc phát 12 giai điệu khác nhau, với giai điệu thay đổi mỗi giờ.

Đồng hồ Cuckoo thạch anh có giá cả phải chăng nhưng không đạt chất lượng đối với chứng nhận VDS vì chúng thiếu các chuyển động cơ học đích thực của đồng hồ cúc cu truyền thống của Đức.

Với công nghệ chế tác hiện đại, đồng hồ Cuckoo thạch anh vẫn có vẻ ngoài chân thực và hoạt động rất tốt. Tuy nhiên cần có sự hiểu biết để lựa chọn đúng đồng hồ chất lượng.

 

Cách mua đồng hồ Cuckoo Đức trên Ebay ship về Việt Nam

Đồng hồ Cuckoo Đức hay đồng hồ Black Forest hiện vẫn còn duy trì sản xuất đến ngày ngay

 

MUA ĐỒNG HỒ CUCKOO (HAY ĐỒNG HỒ CÚC CU) CỦA ĐỨC Ở ĐÂU UY TÍN ?

Là một câu hỏi khó đối với khách hàng khi chọn mua một chiếc đồng hồ để trang trí hoặc sưu tầm. Việc lựa chọn mua được chiếc đồng hồ đúng giá trị về thời gian cũng như chất lượng là một sự lựa chọn khó khăn trong muôn vàn lựa chọn.

Bách San - Hàng sưu tầm độc lạ với kinh nghiệm sưu tầm phân phối đồng hồ Đức, đặc biệt là đồng hồ Cuckoo. Đồng thời chúng tôi có đội ngũ các bác thợ giàu kinh nghiệm có thể xem xét đánh giá tuổi đời, chất lượng sản phẩm một cách chính xác nhất để Quý khách hàng có thể yên tâm đặt niềm tin.

Gọi ngay 0772 201 888 để được tư vấn và nhận các ưu đãi khi mua đồng hồ Cuckoo ngay hôm nay.

 

Bachsan.vn - Hàng sưu tầm độc lạ

Hotline 0772 201 888

CN 1: Phòng 1609 Tòa CT3 - Chung cư EcoGreen City, Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

CN 2: Số 28/5 đường số 14, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM